GAME ĐƯỢC MỌI NGƯỜI ĐÓN NHẬN VÀ PHÁT TRIỂN BÙNG NỔ NHẤT TRONG NĂM 2024

29 / 01 / 2024 1198 lượt xem

Vietnam Game Awards 2024 mở cổng nhận đề cử từ hôm nay 11/1, với 4 hạng mục với 22 giải thưởng vinh danh các nhà phát hành, game và sản phẩm liên quan.
Theo Vietnam Game Awards 2024, đây là hoạt động nằm trong chuỗi sự kiện Vietnam GameVerse 2024 do Cục Phát thanh, truyền hình và Thông tin điện tử (Bộ Thông tin và Truyền thông), Báo VnExpress và Liên minh Game Việt Nam phối hợp tổ chức. Trong năm thứ hai, số lượng giải thưởng tăng từ 14 lên 22.

Từ 11/1, các nhà phát hành, nhà phát triển, cộng đồng game và độc giả có thể gửi đề cử phù hợp cho 4 hạng mục gồm The Golden Galaxy (dành cho game phát hành tại Việt Nam), The Golden Sun (dành cho game Việt), The Golden Star (dành cho Esports) và The Golden Gear (dành cho các sản phẩm, dịch vụ liên quan đến game).

Các hạng mục về Game trong năm 2024 được diễn ra sôi nổi trong đó có giải thưởng được đề cử sau:

STT

Hạng mục

Giải thưởng

1

The Golden Galaxy

Game của năm

2

Game vượt thời gian

3

Game di động xuất sắc

4

Nhà phát hành game xuất sắc

5

Cộng đồng game được yêu thích nhất

6

The Golden Sun

Game Việt của năm

7

Game di động Việt xuất sắc

8

Game Việt có thiết kế đồ họa xuất sắc

9

Game Việt có gameplay xuất sắc

10

Game Việt có cốt truyện xuất sắc

11

Game indie Việt xuất sắc

12

The Golden Star

Game Thể thao điện tử xuất sắc

13

Đội tuyển Thể thao điện tử xuất sắc

14

VĐV Thể thao điện tử xuất sắc

15

Cộng đồng Thể thao điện tử được yêu thích

16

The Golden Gear

Laptop chơi game xuất sắc

17

Điện thoại chơi game xuất sắc

18

Màn hình chơi game xuất sắc

19

Tai nghe chơi game xuất sắc

20

Nhà mạng được yêu thích nhất

21

Kênh thanh toán được yêu thích nhất

22

Đồ uống game thủ yêu thích nhất

Chi tiết các hạng mục đề cử: 
Sau vòng đề cử sẽ là vòng sơ loại, diễn ra từ 12/3 đến 26/3. Điểm số sẽ được tính dựa trên 50% bình chọn của độc giả VnExpress trên website chính thức của chương trình và 50% đánh giá của hội đồng giám khảo. 5 đề cử có điểm số cao nhất sẽ vào vòng Chung kết.

Tại vòng Chung kết, kết quả chung cuộc của mỗi hạng mục sẽ dựa trên 70% điểm đánh giá từ hội đồng giám khảo và 30% điểm bình chọn từ cộng đồng.

Riêng 5 giải thưởng bao gồm "Cộng đồng game được yêu thích nhất", "Cộng đồng Esports được yêu thích nhất", "Nhà mạng được yêu thích nhất", "Kênh thanh toán được yêu thích nhất", "Đồ uống game thủ yêu thích nhất", điểm số các vòng sẽ được tính 100% dựa vào bình chọn của độc giả.

Lễ trao giải dự kiến diễn ra vào tháng 5, trong khuôn khổ Ngày hội Game Việt Nam 2024 - Vietnam GameVerse. Năm ngoái, Free Fire thắng giải Game của năm.    
Ngoài Vietnam Game Awards, chuỗi sự kiện Vietnam GameVerse còn rất nhiều hoạt động. GameHub - hoạt động tìm kiếm, đầu tư những dự án game tiềm năng, lần đầu được tổ chức và vẫn đang trong giai đoạn nhận đề cử. Cuộc thi hóa trang Cosplay Contest và hoạt động giao lưu, diễu hành Cosplay Parade dự kiến mở đăng ký thời gian tới. Các hoạt động khác bao gồm chuỗi tọa đàm Game Talk, đấu trường Game Arena, không gian trưng bày Game Expo và khu vực B2B, diễn đàn về xu hướng ngành game Việt.

Năm ngoái, trong lần đầu tổ chức, Vietnam GameVerse thu hút số lượng người tham gia lên đến hơn 20.000. Hàng dài người xếp hàng trước giờ mở cửa để được trải nghiệm những gian hàng, nhận hàng chục nghìn phần quà từ các nhà phát triển, phát hành, doanh nghiệp công nghệ,... Cơ quan quản lý, chuyên gia và các ông lớn ngành game như VNG, Garena, VTC,... có dịp cùng ngồi lại để bàn về hiện tại, giải pháp cho tương lai game Việt.

Ngày hội còn tạo ra không gian giao lưu, thi đấu giữa game thủ nghiệp dư và tuyển thủ chuyên nghiệp thông qua Game Arena. Cuộc thi Cosplay Contest thu hút hàng nghìn người theo dõi những tiết mục trình diễn hóa trang được đầu tư không chỉ về trang phục mà còn câu chuyện, âm thanh, ánh sáng...

Like & Follow VSP để cập nhật các bản tin tức công nghệ hàng ngày mới nhất bạn nhé!


Tham khảo: Vietnam Game Awards 2024